HẦM ĐÔNG GIÓ - CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP LẠNH HƯNG TRÍ

Lượt xem (46) Administrator
Công nghệ cấp đông bằng hầm đông gió liên tục hoặc mẻ theo từng giai đoạn chuyển pha của nước trong sản phẩm giúp giữ được chất lượng sản phẩm
Công nghệ cấp đông bằng hầm đông gió liên tục hoặc mẻ theo từng giai đoạn chuyển pha của nước trong sản phẩm giúp giữ được chất lượng sản phẩm. Sản phẩm được hạ nhiệt đồng đều từ trong ra ngoài theo từng mỗi giai đoạn Hạ nhiệt - Cấp đông - Hạ nhiệt âm sâu. Sản phẩm xếp trong các khay đặt trên từng xe khay được vận chuyển tự động bằng hệ thống ray, xích xuyên qua buồng cấp đông. Các buồng được phân thành các ngăn có kiểm soát nhiệt độ độc lập, luồng khí lạnh tốc độ cao được thổi tuần hoàn qua tất cả các bề mặt sản phẩm giúp cấp đông sản phẩm nhanh và đồng đều. Hệ thống rất phù hợp với cấp đông các sản phẩm xếp được trên khay và có độ dày lớn, sản phẩm quá cỡ.
 

 Kích thước tiêu chuẩn D 4700 x R 4200 x C 3000 ” Kích thước thực tế phụ thuộc vào địa hình lắp đặt và lượng xuất nhập hàng, ngoài các kích thước trên, Hưng Trí còn thi công những hầm đông gió với kích thước lớn để phục vụ cho những mục đích xuất khẩu, chẳng hạn như: 

  Vỏ hầm đông gió bọc inox hai mặt trong và ngoài, cách nhiệt bằng PU dầy 150 mm tỷ trọng 40-42 kg/m3. Cửa kho kiểu bản lề kho lạnh Chilblock, cách nhiệt bằng Polyurethane dày 100mm, tỷ trọng 40-42kg/m3, hai mặt bằng inox dày 0.5mm. Bản lề và khoá cửa bằng inox, có tay khoá an toàn chống kẹt người bên trong kho. Joint loại dàn hồi trong môi trường nhiệt độ âm và có tuổi thọ cao. Khung cửa có điện trở sưởi chống dính Joint. Các cửa mở có màn chắn nhựa với kích thước bằng kích thước cửa. Hầm đông gió còn được trang bị: 02 bộ đèn kho lạnh, 01 van thông áp, 01 đồng hồ báo nhiệt độ.

1. Các đặc điểm hầm đông gió :

• Hầm đông gió cho chất lượng sản phẩm cao. Thời gian cấp đông nhanh.
• Ngoài ra, vấn đề tiết kiệm năng lượng, chi phí đầu tư cho hầm đông gió là một trong những ưu điểm mà phía Hưng Trí mang lại cho khách hàng.
• Cấp đông cho các sản phẩm như tôm, cá, thịt và các mặt hàng khác
• Sản phẩm đông phù hợp cho các tiêu chuẩn HACCP/FDA.

Vách và trần được lắp ghép bằng panel Polyurethane (hoặc panel polystyrenen), hai mặt bọc bằng tole colorbond (hoặc inox) và có cán sóng.
Nền cách nhiệt bằng foam polyurethane (polystyrene), trên lớp cách nhiệt đổ betong cốt thép và tấm gân chống trượt.
Sản phẩm được xếp trên các khay và xếp vào các xe đẩy.
Dàn lạnh kiểu đặt trên sàn và xả đá bằng nước (hoặc gas nóng), mỗi dàn có 4 quạt loại hướng trục ( tùy theo công suất và diện tích của kho). Số lượng dàn lạnh phụ thuộc vào công suất cấp đông.

hầm đông gió Chilblock

2.Nguyên lý hoạt động:

Nguyên lý cấp đông của hầm đông gió là làm lạnh không khí đối lưu cưỡng bức. Sản phẩm cấp đông dạng Block hay dạng rời đặt trong các khay và chất lên các xe cấp đông.

– Nhiệt độ hầm -35 ÷ -45 0C

– Thời gian cấp đông: đối với sản phẩm rời khoảng 3 ÷ 5 giờ, sản phẩm block khoảng 7 ÷ 9 giờ (ngoài ra thời gian cấp đông còn tùy thuộc vào công suất máy được chọn).

– Dàn lạnh cấp đông có thể đặt dưới nền hay treo trên cao tùy thuộc vào công suất hầm. Đối với hầm công suất lớn chọn giải pháp dàn lạnh đặt nền vì dàn lớn và nặng. Đối với hầm công suất nhỏ dàn lạnh được treo trần.

– Cửa hầm loại cửa trược, kích thước cửa: 1500Wx2000Hx125T, cách nhiệt PU dày 150mm, bên ngoài bọc Inox 304, khung bao có điện trở sưởi, ổ khóa tay nắm bản lề Inox 304, joăng làm kín có khả năng chịu lạnh cao.

– Trong hầm bố trí trần tuần hoàn gió đảm bảo gió được lưu thông đều trong hầm.

coil tản nhiệt

3. XE VÀ KHAY CẤP ĐÔNG

– Kích thước chuẩn xe cấp đông: 800W x 1200L x 1380H, sức chứa 500kg, xe được làm bằng Inox.

– Kích thước chuẩn khay cấp đông: 555W x 795L x 54H, vật liệu nhôm, dày 2mm.

– Tiết kiêm điện năng do hệ thống lạnh được thiết kế tối ưu, phần buồn đông được cách nhiệt bằng polyurethane có tỷ trọng cao, hệ số truyền nhiệt thấp.

– Mặt trong và mặt ngoài hầm đông gió bằng Inox SUS 304 chống rỉ sét, có độ bền cao.

– Áp dụng công nghệ mới, sử dụng keo dính vĩnh viễn trong công nghệ sản suất panel polyurethane cách nhiệt có vật liệu phủ ngoài bằng Inox, loại bỏ hiện tượng bề mặt Inox tách rời foam polyurethane trong quá trình làm việc ở nhiệt độ âm sâu.

– Cửa trượt bằng Inox được chế tạo theo thiết kế hoàn toàn mới, có độ an toàn – độ bền – độ tin cậy cao và kiếu dáng đẹp.

– Hầm đông gió được trang bị đồng bộ xe đẩy hàng có bánh xe chịu nhiệt độ âm sâu và khay đựng

– sản phẩm bằng Inox.

cụm máy nén dàn ngưng giải nhiệt gió

tủ điện

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Nhân viên tư vấn: 

Lâm Quốc Việt

Điện thoại : 0939.932.432

Email : lq_viet@hungtri.com

Đối tác khách hàng

Chúng tôi đánh giá cao các đối tác của mình và tin rằng chương trình hợp tác