Bạn Đã Bảo Quản Thực Phẩm Đúng Cách

Lượt xem (3) Administrator
Lĩnh vực ứng dụng quan trọng nhất của kỹ thuật lạnh là dùng để bảo quản thực phẩm. Theo thống kê thì khoảng 80% công suất lạnh được sử dụng trong công nghiệp bảo quản thực phẩm
Lĩnh vực ứng dụng quan trọng nhất của kỹ thuật lạnh là dùng để bảo quản thực phẩm. Theo thống kê thì khoảng 80% công suất lạnh được sử dụng trong công nghiệp bảo quản thực phẩm. Thực phẩm hầu hết là các sản phẩm dễ bị ôi thiu hư hỏng do vi khuẩn gây ra. Nước ta có khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm nên quá trình ôi thiu thực phẩm xảy ra càng nhanh chóng.
Để bảo quản thực phẩm, ngoài các phương pháp sấy khô, phóng xạ, bao bì, xử lý khí,.. phương pháp làm lạnh tỏ ra có rất nhiều ưu điểm như ít làm giảm chất lượng mầu sắc, mùi vị thực phẩm trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm bảo quản.

 

 

Mỗi loại thực phẩm sẽ có rất nhiều vi khuẩn xuất hiện trên đó, chúng sẽ sinh trưởng và dùng enzym mà chúng tiết ra để phá hủy thức ăn của bạn. Tuy nhiên, nhiệt độ có thể ức chế quá trình sinh trưởng của vi khuẩn đó. Vì vậy, người ta thường sẽ hạ mức nhiệt độ xuống thấp để đảm bảo sản phẩm không bị phá hủy cấu trúc tế bào mà vẫn ức chế được vi khuẩn kí sinh. Điều quan trọng khi bạn bảo quản thực phẩm là cần làm cho thực phẩm phải sạch và đảm bảo cho không khí lạnh đối lưu có thể thổi qua được tới thực phẩm.

 

 

hầm đông

 

Phía dưới là số ngày bảo quản phụ thuộc vào nhiệt độ đối với cá, thịt bò, gia cầm. Đối với những hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh, thì việc đầu tư một kho lạnh để nhập và trữ thực phẩm khi giá cả thay đổi sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn hơn là sử dụng tủ đông. Bạn có thể tiết kiệm được điện năng, không gian chứa lớn và hiệu suất làm lạnh an toàn
Để được tư vấn, bạn có thể inbox trực tiếp cho Page
hoặc liên hệ trực tiếp: 0939.932.432 ( Zalo)
hoặc mail: lq_viet@hungtri.com

Đối tác khách hàng

Chúng tôi đánh giá cao các đối tác của mình và tin rằng chương trình hợp tác